Tuesday, 15/10/2019 - 09:00|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DUC HUYỆN QUẾ PHONG
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết - Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2016-2017

Hội thi GVDG Huyện cấp Tiểu học, năm học 2016-2017 đã thành công. Đây cũng là hội thi nhằm lập thành tích thực hiên đề án "Đề án nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện Quế Phong giai đoạn 2015-2020" mà Huyện Đảng bộ đã đề ra Ban tổ chức Hội thi đánh giá cụ thể như sau: I. Đánh giá kết quả Hội thi: 1. Về việc chuẩn bị hồ sơ, văn bản : ...

   Hội thi GVDG Huyện cấp Tiểu học, năm học 2016-2017 đã thành công. Đây cũng là hội thi nhằm lập thành tích thực hiên đề án "Đề án nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện Quế Phong giai đoạn 2015-2020" mà Huyện Đảng bộ đã đề ra  Ban tổ chức Hội thi đánh giá cụ thể như sau:

I. Đánh giá kết quả Hội thi:

1.     Về việc chuẩn bị hồ sơ, văn bản :

         - Công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Hội thi được chuẩn bị khá sớm:

        + Soạn thảo các văn bản cho Hội thi: Căn cứ vào Công văn số 223/PGD&ĐT-GDTH, ngày 11 tháng 10 năm 2016 V/V hướng dẫn tổ chức Hội thi GVDG huyện, cấp tiểu học, năm học 2016-2017 và Công văn 274/ PGD&ĐT – GDTH, ngày 29/11/2016 về việc Quy định tổ chức Hội thi thực hành giáo viên dạy giỏi huyện, cấp tiểu học; Phương án tổ chức Hội thi GVDG Huyện; Quyết định thành lập Ban tổ chức Hội thi GVDG Huyện, các tiểu ban Hội thi; Một số quy định tổ chức coi, chấm thi lý thuyết, thực hành …

        + Tham mưu cho Lãnh đạo về các văn bản, chủ trương của Hội thi.

Nhìn chung các hồ sơ văn bản hướng dẫn, tổ chức Hội thi được chuẩn bị  chu đáo, bài bản, kịp thời, các quy trình đảm bảo chặt chẽ, khép kín.

        2.     Công tác duyệt hồ sơ dự thi:

        - Dựa trên cơ sở các tiêu chuẩn quy định về điều kiện tham bộ phận Tiểu học đã tiến hành duyệt hồ sơ của các giáo viên dự thi một cách khách quan, nghiêm túc.

Nhìn chung ,các hồ sơ của giáo viên đăng ký tham gia Hội thi gửi về kịp thời, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. 100% hồ sơ gửi về đều đảm bảo theo tiêu chuẩn như: Bản đăng ký, ban khai thành tích, giấy chứng nhận GV dạy giỏi cấp trường, huyện chu kỳ trước, Giấy chứng nhận SKKN cấp cơ sở….

        - Theo thống kê: tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là 101 đồng chí, trong đó: nữ: 80; nam: 21;

        - Tuổi đời cao nhất là: 46 tuổi (Thầy Vi Văn Quế Giáo viên trường Tiểu học Tri Lễ 4), trẻ nhất: 24 tuổi (Cô Nguyễn Thị Lê Giáo viên Trường Tiểu học Châu Thôn);

        - Tuổi nghề cao nhất: 24  năm (Cô Nguyễn Thị Lài Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Châu Kim );

        - Kết quả có 1 trường hợp phải bổ sung hồ sơ, lý do thiếu thông tin SKKN;

        - Kết quả có 1 trường hợp không có hồ sơ cá nhân (Tiền Phong 4)

        3.     Công tác tổ chức thi:

        A. Vòng chấm SKKN Có 74 SKKN được tổ chức chấm vòng loại (Số đạt SKKN cấp cơ sở trong 2 năm trở lại đây không phải nạp SKKN)

        - Kết Quả: Số SKKN đủ điều kiện vào vòng trong là 71. Số không đạt là 02 bản

        B.     Về vòng thi lý thuyết:

        - Tổ chức khai mạc Hội thi  trang trọng, để lại nhiều ấn tượng trong giáo viên dự thi và đại biểu tham dự.

        - Phần thi lý thuyết được tổ chức với 6 phòng thi, có 98/99 giáo viên dự thi (01 giáo viên xin phép vắng thi, vì ốm). Thi lý thuyết diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng

        - Đề thi được bảo mật và được dư luận đánh giá là vừa sức, phù hợp với hiểu biết, nhận thức, trình độ của giáo viên dự thi.

        - Tổ chức chấm thi: việc tổ chức chấm thi lý thuyết được tổ chức nghiêm túc, khách quan, trung thực, công bằng, đúng quy định, có sự giám sát chặt chẽ của lãnh đạo Ngành, thanh tra . Mỗi bài thi có 2 giám khảo chấm độc lập, những bài chấm lệch điểm được xử lý theo quy định; việc vào điểm đúng quy trình, có sự giám sát của thanh tra; thông báo kết quả thi lý thuyết kịp thời qua mạng của Phòng GD cho 100% số email  trong ngành.

        - Kết quả có 83/98  giáo viên dự thi đạt yêu cầu  về vòng thi lý thuyết được tham gia vòng thi thực hành, (tỷ lệ 86,1%)

        - Người cao điểm nhất là Cô Nguyễn Thị Lại - TH&THCS Châu Kim 19,5 điểm. Tiếp đến là cô trường Thị Lễ Thủy. TH&THCS Hạnh Dịch 19 điểm, cô Nguyễn Thị Nga và Cô Lô Ngọc Quỳnh  Tiểu học Kim Sơn 18.8 điểm

        - Cơ sở vật chất, văn phòng phẩm phục vụ cho vòng thi lý thuyết được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

        ĐC Sầm Hồng Lệ - Trưởng Phòng GD&ĐT - Phó CT hội đồng thi khai mạc hội thi

        b. Vòng thi thực hành:

        Vòng thi thực hành được tiến hành trong 2 trường (Kim Sơn và Quế Sơn):

        Tại Kim Sơn: Dánh cho 11 thí sinh thuộc các trường thực hiên chương trình Tiểu học mới

        - Tại Quế Sơn: dành 72 thí sinh đến từ các trường. GV dạy chương trình hienj hành

        Vòng thi thực hành thực hiện theo quy trình: trước ngày chấm thi của mỗi đợt thi Ban tổ chức tổ chức họp Ban giám khảo quán triệt tinh thần, thái độ chấm thi; mỗi tiết dạy được bố trí 2 giám khảo theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên; các giám khảo chấm thi độc lập về điểm số; phiếu chấm thi được các đồng chí trong Ban tổ chức, thư ký thu và niêm phong tại các phòng thi; thư ký niêm phong phiếu chấm theo từng tiết và cả buổi thi; cuối đợt thi tổ chức kiểm tra phiếu chấm, rút những bài lệch quá 2 điểm cho giám khảo đối thoại, thống nhất. Kết quả chấm thi thực hành được niêm phong và bảo quản cẩn thận.

        - Đánh giá  vòng thi Thực hành

        - Vòng thi thực hành được tổ chức khoa học ở tất cả các khâu:

        + Hệ thống văn bản đầy đủ;

        + Có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên môn, tài vụ và lãnh đạo 2 trường thi

        + Cơ sở vật chất chu đáo;

        + Chọn lựa được đội ngũ giám khảo đủ uy tín, năng lực để chấm thi;

        + Đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc, công bằng, trung thực;

        + Có nhiều đổi mới trong chỉ đạo thi;

        + Cơ sở vật chất chu đáo;

        + Công tác phục vụ của các trường đặt địa điểm thi chu đáo, tận tình;

        + Bố trí nơi nghỉ cho giám khảo chu đáo, thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt.

        + Đảm bảo chế độ cho giám khảo và Ban tổ chức thi.

        - Giám khảo thi đảm bảo thời gian làm việc, khách quan, công bằng và  có ý thức trách nhiệm cao với kết quả Hội thi.

        - Về giáo viên dự thi:

Kết quả cụ thể:

        79 Thầy cô  được công nhận Giáo viên dạy giỏi huyện Cấp tiểu học Năm học 2016-2017 (ít hơn lần trước 15 đồng chí) tỷ lệ 79%

Trong đó:

        Có 2 Giải nhất Thuộc về:

        1. Cô giáo Phan Thị Hằng    - Giáo viên Trường Tiểu học Kim Sơn

        2. Cô giáo Nguyễn Thị Nga  - Giáo viên Trường Tiểu học Kim Sơn

Ảnh1 : Đồng chí Trương Đình Oanh - Chủ tịch liên đoàn lao động Huyện trao giải nhất cho các thí sinh)

Có 5 Giải nhì: Thuộc về các Cô:

        1. Cô giáo Lưu Thị Thương - Giáo viên trường Tiểu học Quế Sơn

        2. Cô giáo Nguyễn Thị Lê    - Giáo viên trường Tiểu học Châu Thôn

        3. Cô giáo Lê Thị Tường Vi - Giáo viên trường Tiểu học Kim sơn

        4. Cô giáo Nguyễn Thị Hà    - Giáo viên trường Tiểu học Quế Sơn

        5. Cô giáo Lương Thị Phong - Giáo viên trường Tiểu học Quế Sơn

 

 Ảnh1 : Đồng chí Sầm Hồng Lệ - Trưởng Phòng GD&ĐT Huyện chụp ảnh cùng các tí sinh đạt  giải nhì 

Có  Giải ba thuộc về các cô:

        1. Cô giáo Lương Thị Đào  - Giáo viên trường Tiểu học Châu Thôn

        2. Cô giáo Nguyễn Thị Thư - Giáo viên trường Tiểu học Tiền Phong 1

        3. Cô giáo Phùng Thị Liên - Giáo viên trường Tiểu học Mường Nọc

        4. Cô giáo Phan Thị Minh - Giáo viên trường Tiểu học Đồng Văn 2

        5. Cô giáo Nguyễn Thị Lưu - Giáo viên trường Tiểu học Tri Lễ

Ảnh1 : Đồng chí Cù Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành và đồng chí Lữ Thành Hà Chụp ảnh cùng các thí sinh đạt giải ba

*) Ưu điểm:

        + Chuẩn bị bài dạy chu đáo; Truyền thụ kiến thức có hệ thống, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Quan tâm được các đối tượng học sinh;

        + Có nhiều đổi mới về phương pháp dạy học;

        + Bài dạy đã thể hiện được tính tự chủ: tổ chức các hình thức dạy học; phân hoá được các đối tượng học sinh; phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh tham gia vào bài học;

        + Nhiều giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học;

        + Đồ dùng dạy học được sử dụng hợp lý, có hiệu quả.

        *) Tồn tại:

        + Một số tiết dạy giáo viên phân bố thời gian chưa thật hợp lý;

        + Một số giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học chưa thật thành thạo còn mang tính lạm dụng, một số tiết chưa phù hợp với nội dung bài;

        + Tính tự chủ trong dạy học thể hiện chưa thật mạnh dạn và mạnh mẽ.

II. Bài học kinh nghiệm:

        - Chuẩn bị đầy đủ hệ thống hồ sơ, văn bản, chỉ đạo theo hệ thống văn bản;

        - Làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo về các chủ trương cho Hội thi;

        - Phối hợp tốt với các bộ phận,chuyên môn, tài vụ, thanh tra trong việc chỉ đạo Hội thi;

        - Kiểm tra chu đáo công tác chuẩn bị mọi mặt cho Hội thi;

        Tóm lại, với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản từ hệ thống hồ sơ, văn bản, cơ sở vật chất, chọn lựa đội ngũ giáo viên coi, chấm thi

        Một lần nữa Ban tổ chức Xin chúc Mừng tất cả các Thầy cô đã được công nhận Giáo viên dạy giỏi năm học này.

Ban tổ chức Xin chân thành cảm ơn: Các đơn vị và Thí sinh đã tạo điều kiện cho BTC hoàn thành nhiệm vụ.

Cảm ơn đài phát thanh truyền hình huyện đã về dự đưa tin.

        Liên đoàn lao động huyện, Công doàn ngành đã động viên, khen thưởng kịp thời

         Cảm ơn trường THK Kim Sơn, TH Quế Sơn chuẩn bị chu đáo về CSVC phục vụ hội thi.

        

 


Tác giả: Tăng Xuân Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết